ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คำอธิบายรายวิชา ว22202 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาโลโก้

คำอธิบายรายวิชา
22202  การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาโลโก้
รายวิชาเพิ่มเติม                                            กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  ภาคเรียนที่  2                    เวลา 40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต
          การศึกษาการคิดอย่างมีระบบ วิเคราะห์ระบบ  สัญลักษณ์ผังงาน เขียนผังงานอย่างเป็นระบบ ใช้งานภาษาโลโก้ การสั่งงานเต่า การสั่งพิมพ์ข้อความ การสั่งเต่าวาดภาพ การแสดงข้อความภาษาไทย คำสั่ง CS และ คำสั่ง Home คำสั่ง Pen up และคำสั่ง Pen down คำสั่งเพิ่มสีให้พื้นและเส้น คำสั่งเขียนรูปวงกลมและส่วนโค้ง คำสั่งซ่อน และแสดงเต่า การสร้างสรรค์ภาพด้วยคำสั่งพื้นฐาน การบันทึกภาพ รู้จักกระบวนความ การสร้างและแก้ไขกระบวนความ การบันทึกกระบวนความ การบรรจุแฟ้มกระบวนความมาใช้งาน การลบกระบวนความบางกระบวนความ การเรียกดูรายชื่อแฟ้ม ข้อมูล การใช้กระบวนความสร้างชิ้นงาน การทำงานซ้ำ รู้จักกับตัวแปร การใช้ตัวแปร กระบวนความที่มีตัวแปรมากกว่า 1 ตัว กระบวนความย่อยที่มีตัวแปร ตัวเลข คำ และรายการ คำสั่งจัดการคำและรายการ การใช้คำและรายการเป็นค่าตัวแปร การเขียนโปรแกรม โปรแกรมสลับค่าข้อมูล โปรแกรมเรียงลำดับข้อมูล โปรแกรมถามและตอบ โปรแกรมทายเลข โปรแกรมทดสอบการบวกเลข
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเข้าใจกระบวนการวิเคราะห์ระบบ  การเขียนผังงานและ การคิดอย่างเป็นระบบและสามารถปฏิบัติการเขียนโปรแกรมโดยการใช้คำสั่งพื้นฐานในภาษาโลโก้ได้
เพื่อให้เข้าใจบทบาทและการนำเอาความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมไปใช้ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

ผลการเรียนรู้
1. นักเรียนได้ศึกษาและปฏิบัติการวิเคราะห์ระบบได้
2. นักเรียนได้ศึกษาและปฏิบัติการเขียนผังงานได้
3. นักเรียนสามารถใช้คำสั่งพื้นฐานในภาษาโลโก้ได้
4. นักเรียนสามารถเขียนกระบวนความได้
5. นักเรียนสามารถศึกษาตัวแปลในภาษาโลโก้ได้
6. นักเรียนสามารถใช้คำสั่งของโครงสร้างข้อมูลได้
7. นักเรียนเขียนโปรแกรมโดยใช้ภาษาโลโก้ได้
รวมทั้งหมด  7  ผลการเรียนรู้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิทยาการคำนวณ ม.3 ใบกิจกรรมที่ 11.1 ปัญหาคืออะไร

เฉลย แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม รหัสวิชา ว21104 วิทยาการคำนวณ

เฉลย แบบทดสอบก่อนเรียน แนวคิดเชิงนามธรรม

วิทยาการคำนวณ ว32103 ม.5 บทเรียนที่ 1 (บทที่ 1 สสวท.) ใบกิจกรรมที่ 1.1 ใคร ๆ ก็สามารถใช้ข้อมูลได้