ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บทเรียนทีวิทยาการคำนวณ ม.1 ว21104 บทที่ 1 หัวข้อ 1.4 การคิดเชิงออกแบบสำหรับวิทยาการข้อมูล

การคิดเชิงออกแบบ
        การนําข้อมูลมาใช้เพื่อสื่อสารถึงแม้จะทําให้เข้าใจปัญหาหรือสถานการณ์มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ก็จะทํา ให้การนําเสนอข้อมูลผลลัพธ์ไม่ประสบผลสําเร็จ เนื่องจากผู้ใช้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่นําเสนอนั้นได้เช่น ข้อมูลที่นําเสนอมีปริมาณมากหรือละเอียดเกินความต้องการ เมื่อผู้ใช้พิจารณาข้อมูลแล้วคิดว่าไม่จําเป็นสําหรับตนเอง ข้อบกพร่องนี้อาจทําให้การพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นไม่สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิทยาการคำนวณ ม.3 ใบกิจกรรมที่ 11.1 ปัญหาคืออะไร

เฉลย แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม รหัสวิชา ว21104 วิทยาการคำนวณ

เฉลย แบบทดสอบก่อนเรียน แนวคิดเชิงนามธรรม

วิทยาการคำนวณ ว32103 ม.5 บทเรียนที่ 1 (บทที่ 1 สสวท.) ใบกิจกรรมที่ 1.1 ใคร ๆ ก็สามารถใช้ข้อมูลได้